Thông báo:
Do blogspot bị chặn bởi VNPT, nên mình sẽ không sử dụng blogspot nữa, thay vào đó là sử dụng website sau:
Mong các bạn vui lòng ghé qua.
Thân!
Download phiên bản dùng thử <<<<====
Do blogspot bị chặn bởi VNPT, nên mình sẽ không sử dụng blogspot nữa, thay vào đó là sử dụng website sau:
Mong các bạn vui lòng ghé qua.
Thân!
Download phiên bản dùng thử <<<<====
I. Tác dụng
- Quản lý sổ
quỹ, gồm Quỹ tiền mặt và Tiền gửi ngân hàng
- Lập các
phiếu Thu, Chi, Tạm ứng, Hoàn ứng. Xử lý Tạm ứng – Hoàn ứng tự động khi lập phiếu.
- Báo cáo tổng
hợp, sổ chi tiết theo yêu cầu. Lập báo cáo đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng.
- Giao diện
sử dụng đơn giản, sử dụng trên excel, không cần cài đặt gì thêm.
- Lưu ý:
Chi sử dụng ở phiên bản Excel 2010 trở lên.
II. Cách sử dụng
1. Đăng nhập vào chương trình
Chương
trình có sử dụng marco, trước khi sử dụng chương trình bạn hãy đặt chế độ
enable marco cho excel.
Có thể làm
theo hướng dẫn ở bài viết sau:
https://sites.google.com/site/excelwebsite/classroom-news/huongdanenablemacrotrongexcel
Khi mở
file, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản để vào chương trình.
Tên đăng nhập: admin
Mật khẩu: 123456
2. Khai báo thông tin khi bắt đầu sử dụng
Tại MENU, bạn cần khai báo các thông
tin ban đầu để bắt đầu sử dụng chương trình:
-
Tên
đơn vị, địa chỉ, MST
-
Tồn
quỹ ban đầu: Bạn cần xác định số tồn quỹ tại thời điểm bắt đầu sử dụng, bao gồm
quỹ tiền mặt và tiền gửi ngân hàng
3. Nhập dữ liệu
3.1. Danh mục đối tượng
Là nơi tạo các đối tượng theo nhóm,
dùng để quản lý và nhập đối tượng khi lập phiếu. Tại MENU bạn bấm chọn dòng
Danh mục đối tượng.
-
Thêm
mới: Bấm chọn để thêm mới đối tượng. Trong Bảng Thêm mới, bạn chọn Nhóm, sau đó
Nhập tên đối tượng trong nhóm đó. Bấm nút Thêm. Bấm nút Xóa để nhập lại. Bấm
nút Đóng để đóng bảng
Lưu ý:
+ Khi thêm mới đối tượng
đã có trong bảng, sẽ có thông báo đối tượng bị trùng, không thể thêm được.
+ Sau khi đóng bảng Thêm
mới, chương trình sẽ tự động sắp xếp các đối tượng trong nhóm theo thứ tự chữ
cái từ a đến z
-
Chỉnh
sửa: Bấm chọn để chỉnh sửa các nội dung trong bảng.
+ Mục Chọn dòng số: số
dòng tương ứng với dòng ở cột STT. Các nội dung theo các nhóm sẽ ghi tương ứng
theo dòng. Khi nhập số dòng cần tìm, bạn bấm nút Tìm để lấy thông tin của dòng
+ Bấm nút Xóa phía bên
phải của nhóm tương ứng nếu muốn xóa.
+ Nút Update: dùng để cập
nhật các thông tin sau khi chỉnh sửa
+ Nút Delete: dùng để
xóa cả dòng (bao gồm tất cả các đối tượng có theo dòng). Nếu muốn xóa từng đối
tượng một, bạn xóa bằng cách bấm nút xóa
+ Nút Next: đi tới dòng
tiếp theo
+ Nút Back: quay lại
dòng trước
+ Nút Close: đóng bảng
Lưu ý:
+ Việc sửa tên có thể tạo
ra dữ liệu trùng (khi bạn sửa tên đối tượng giống với 1 tên đối tượng đã có sẵn).
Chương trình sẽ tạo ra thông báo đổi màu chữ cho các đối tượng bị trùng tên để
bạn nhận ra.
+ Việc đóng bảng Chỉnh sửa
sẽ giống với đóng bảng Thêm mới, tức là chương trình tự động sắp xếp dữ liệu
-
Đóng:
dùng để đóng Sheet Danh mục nhóm đối tượng. Sau khi đóng, sheet DMDT sẽ bị ẩn
đi, và quay trở lại MENU chính
3.2. Bảng kê
Là nơi tập hợp các phiếu thu, chi, tạm
ứng, hoàn ứng. Thông qua Bảng kê để lập các sổ chi tiết, báo cáo tổng hợp hoặc
để in chứng từ.
+ Phiếu thu: Bấm chọn để lập Phiếu thu
+ Phiếu chi, tạm ứng: Bấm chọn để lập
Phiếu chi hoặc Phiếu tạm ứng (việc tạm ứng về bản chất là 1 khoản chi trước,
nên khi tạm ứng sẽ tạo thông qua phiếu chi. Việc xử lý tạm ứng sẽ hướng dẫn chi
tiết trong mục phiếu chi.
+ Hoàn ứng: Bấm chọn để lập Phiếu hoàn
ứng.
+ Chỉnh sửa: Bấm chọn để chỉnh sửa nội
dung trong Bảng kê. (tương tự với Danh mục nhóm đối tượng)
+ Đóng: Bấm chọn để đóng Bảng kê, quay
trở lại MENU
Lưu ý:
+ Sau khi bấm nút Đóng của nút lệnh Chỉnh
sửa, chương trình sẽ tự sắp xếp dữ liệu trong Bảng kê theo ngày. (theo thứ tự từ
nhỏ đến lớn). Khi muốn sắp xếp dữ liệu theo ngày, bạn thực hiện thao tác Chọn
nút lệnh Chỉnh sửa, sau đó Đóng bảng Chỉnh sửa lại.
3.2.1. Phiếu thu
+ Tạo mới: Bấm chọn để tạo phiếu thu mới.
Sau khi chọn, số phiếu sẽ tự động tạo. Bạn không cần nhập số phiếu. Các nội
dung khác trong phiếu sẽ được làm trống. Khi tạo mới phiếu, số tiền tồn quỹ sẽ
được cập nhật.
Nhập nội dung vào các ô được tô màu
(trừ số phiếu). Các đối tượng theo nhóm sẽ được chọn từ danh sách có trong Danh
mục nhóm đối tượng.
Bạn có thể lập 1 phiếu cho nhiều đối
tượng cùng lúc
+ Lưu: Sau khi lập phiếu xong, bấm nút
Lưu để lưu nội dung phiếu vào Bảng kê. Phiếu thu sẽ không lưu được nếu có các lỗi
như sau:
- Chưa nhập Ngày cho phiếu
- Số phiếu bị trùng (khi bạn
chưa bấm nút tạo mới, thì nội dung phiếu sẽ là của phiếu được tạo cũ trước đó,
đã lưu trong bảng kê thì sẽ bị trùng, hoặc phiếu đã lưu rồi mà vẫn bấm lại nút
Lưu thì sẽ chỉ lưu được 1 lần)
- Phiếu chưa có nội dung chi
tiết (chưa có đối tượng nào được chọn, chưa có số tiền nào được thu)
+ Đóng: Bấm chọn khi muốn đóng Phiếu
thu, quay trở lại Bảng kê
3.2.2. Phiếu chi, tạm ứng
Tương tự với Phiếu thu. Trường hợp bạn
lập phiếu tạm ứng, bấm chọn ở ô Chi tạm ứng.
+ Khi lập phiếu chi bình thường: Tại cột
Loại của Bảng kê sẽ lưu là Chi
+ Khi lập phiếu chi tạm ứng: Tại cột
Loại của Bảng kê sẽ lưu là Tạm ứng
3.3.3. Hoàn ứng
+ Bấm tạo mới để làm mới phiếu Hoàn ứng
+ Khi hoàn ứng cho phiếu chi tạm ứng
nào, bạn nhập số phiếu chi tạm ứng đó vào ô F3. Sau khi nhập số phiếu chi tạm ứng,
chương trình sẽ tự động ghi thông tin Số tiền đã tạm ứng và Ngày tạm ứng của
phiếu chi tạm ứng đó.
+ Nhập Ngày cho phiếu Hoàn ứng tại ô
E6. Số phiếu hoàn ứng sẽ được lập tự động bằng cách thêm ký tự H kèm theo số
phiếu chi tạm ứng (Mang ý nghĩa Hoàn ứng cho phiếu Chi tạm ứng đó)
+ Nhập các nội dung hoàn ứng. Sau khi
nhập hết các nội dung, tại ô I29 và I30 sẽ xử lý việc số tiền Tạm ứng còn thừa
hoặc thiếu, từ đó lập các phiếu Thu hoặc Chi tự động để xử lý khoản chênh lệch
này.
Lưu ý: Khi có việc xử lý chênh lệch, bạn
cần nhập các đối tượng tương ứng ở các nhóm cho dòng Xử lý (để ghi nhận đủ
thông tin cho chứng từ xử lý)
Nếu số hoàn ứng đủ so với số tạm ứng,
sẽ không có việc xử lý chênh lệch.
4. Lập báo cáo
Có nhiều dạng báo cáo tùy theo nhu cầu
sử dụng. Ở file này mình tạo mẫu 1 vài báo cáo.
Khi muốn lập báo cáo hay sổ chi tiết
nào, bạn bấm chọn phiếu đó tương ứng. Tại báo cáo, bạn bấm nút Cập nhật. Bảng cập
nhật mở ra. Nhập các nội dung báo cáo, sau đó bấm nút Update trong Bảng cập nhật.
Báo cáo sẽ được lập tự động.
Bấm nút Xuất báo cáo để đưa báo cáo ra
1 file excel mới, tại file mới sẽ chỉ có nội dung của báo cáo, không chứa công
thức hoặc đường link. Bạn có thể lưu báo cáo đã xuất ra này để gửi cho người
khác mà không sợ bị thay đổi kết quả hay bị ảnh hưởng tới file gốc.
III. Bản quyền sản phẩm:
Phiên bản
DEMO (dùng thử) có hạn sử dụng đến 31/10/2015.
Nếu muốn sử
dụng phiên bản chính thức, vui lòng liên hệ với tác giả.
* Các quyền lợi khi sử
dụng file chính thức:
- Không giới hạn thời gian sử dụng.
- Có thể được thiết kế lại file theo yêu cầu
sử dụng
- Được tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, sửa lỗi,
nâng cấp trong suốt quá trình sử dụng chương trình.
* Giá thành: 1 triệu vnđ / file (trọn gói, bao gồm
cả việc hướng dẫn, sửa lỗi, nâng cấp…)
* Hình thức thanh
toán:
- Tiền mặt (nếu ở hà nội, có thể gặp trực tiếp)
- Chuyển khoản (khi đặt hàng mình sẽ gửi
thông tin tài khoản)
Rất cảm ơn
các bạn đã quan tâm và sử dụng chương trình !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét